คอลลาเจน (Collagen)

อาหารเสริม จำหน่ายราคาส่งยกลัง ปรึกษาทีมงานเพื่อสั่งซื้ออาหารเสริมให้ถูกต้องเหมาะกับอาการและสุขภาพของแต่ละท่าน แชทปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ชำระเฉพาะค่าอาหารเสริมและค่าจัดส่ง

 
คอลลาเจน

คอลลาเจน คืออะไร ?

    • คอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่พบมากในเนื้อเยื่อเกี่ยวพันพวกเส้นเอ็นและหลอดเลือด ของอวัยวะ ได้แก่ ผิวหนัง กระดูก กล้ามเนื้อ เล็บ เอ็น และข้อ  ตำแหน่งของคอลลาเจนจะอยู่ที่ผิวหนังชั้นล่าง (ชั้นหนังแท้ หรือ dermis) ผิวหนังถึงร้อยละ 75 คอลลาเจนช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและความแข็งแรงให้กับอวัยวะในร่างกาย เมื่อคอลลาเจนมีปริมาณลดลงหรือเสื่อมสภาพจะส่งผลต่อความชราของผิวหนัง

ประโยชน์จาก Collagen

การรับประทาน collagen อาจจะทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นสูงขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้นของผิว และเพิ่มความหนาแน่นของคอลลาเจนในผิวหนังได้ นอกจากนี้ยังสามารถ 

  1. ลดความหยาบกร้านของผิว
  2. ช่วยทำให้ริ้วรอยที่เห็นได้ชัดดูจางลง
  3. ลดการเปราะแตกของเล็บ
  4. ช่วยชะลอการสลายของมวลกระดูก เมื่อกินคู่กับแคลเซียมและวิตามิน ดี
  5. ช่วยเรื่องสุขภาพของข้อต่อในกลุ่มผู้สูงอายุ เช่น ลดอาการปวดข้อต่อ เป็นต้น
คอลลาเจน
คอลลาเจน

คอลลาเจนชนิดสำคัญทั้ง 4

ร่างกายคนเรามีคอลลากว่า 16 ชนิด โดยชนิดที่เราจะสามารถพบได้บ่อย ได้แก่

        1.ชนิดที่ 1 (Collagen Type I) เป็นชนิดที่พบได้มากที่สุดในร่างกาย ช่วยในการเสริมความยืดหยุ่น การสมานแผล สามารถพบได้ในผิวหนัง เส้นผม กระดูก เนื้อเยื่อ และผนังหลอดเลือด

2.ชนิดที่ 2 (Collagen Type II) เป็นชนิดที่มีความยืดหยุ่นมากกว่าชนิดที่ 1 พบมากในกระดูก กระดูกอ่อน และข้อต่อ มีหน้าที่ช่วยในการสร้างกระดูกอ่อน

3.ชนิดที่ 3 (Collagen Type III) เป็นชนิดที่มักจะพบในผิวหนัง กล้ามเนื้อ และหลอดเลือด

4.ชนิดที่ 5 (Collagen Type V) สามารถพบได้ในบริเวณเดียวกันกับชนิดที่ 1 หรือใต้ชั้นผิวหนัง และในเนื้อเยื่อของทารกในระหว่างตั้งครรภ์

Collagen สำคัญอย่างไร

  • เมื่อเรามีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป การสร้าง collagen ก็จะลดลงประมาณร้อยละ 1 ต่อปี ในขณะที่อัตราการสลาย Collagen ยังเท่าเดิม ทำให้ปริมาณ Collagen ในร่างกายลดลงเรื่อย ๆ ส่งผลให้ความแข็งแรงของผิวลดลงเมื่ออายุมากขึ้น ผลคือเมื่อคอลลาเจนใต้ผิวหนังลดลงก็จะเกิดริ้วรอยบนผิวนั่นเอง
คอลลาเจน
คอลลาเจน

ทาน Collagen อย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ

  • 1.ทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ นม ไข่ หรือ ธัญพืชต่าง ๆ ให้เพียงพอความต้องการต่อวัน หรือ 1 – 1.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เช่น ถ้าหากเรามีน้ำหนักตัวที่ 50 กรัม แสดงว่าเราต้องกินโปรตีนให้ได้ 50 – 60 กรัมต่อวัน หรือเทียบเท่ากับการเลือกกินเนื้อสัตว์ไม่ว่าจะเป็นหมู ไก่ ปลา ให้ได้รวม ๆ กันประมาณ 200 – 250 กรัม การกินโปรตีนที่เพียงพอ ร่างกายจะย่อยเป็นกรดอะมิโนเพื่อนำไปสร้างเป็นcollagenไปใช้ประโยชน์ต่อสภาพผิว ข้อเข่า หรือมวลกระดูก นอกเหนือจากการนำไปปรับสมดุลของโปรตีนในร่างกายนั่นเอง
    2.เลือกทานอาหารที่เป็นแหล่งของวิตามิน ซี  เพราะวิตามิน ซี ช่วยกระตุ้นการสร้าง collagen และถือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญที่ช่วยชะลอการสลายของ collagen โดยแหล่งของวิตามิน ซี คือ ผักและผลไม้ต่าง ๆ เช่น ฝรั่ง ผักคะน้า บรอกโคลี สตรอเบอร์รี่ ส้ม แอปเปิ้ลแดง มะนาว เบอร์รีชนิดต่าง ๆ เป็นต้น
  • 3.ทานอาหารที่เป็นแหล่งของวิตามิน เอ  เพราะวิตามิน เอ ช่วยกระตุ้นการเติบโตของไฟโบรบลาสต์ (fibroblast) ที่มีหน้าที่สร้าง Collagen และอิลาสตินของร่างกาย ที่ทำให้ผิวพรรณยังเต่งตึง โดยแหล่งอาหารที่มีวิตามิน เอ ได้แก่ เนื้อสัตว์ ไข่ นม ผักที่มีสีเขียวเข้มและสีเหลืองส้ม เช่น ตำลึง ผักบุ้ง แครอทมะละกอสุก เป็นต้น
  • 4.ทานอาหารที่เป็นแหล่งวิตามิน อี เพราะวิตามิน อี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำงานคู่กับวิตามิน ซี โดยแหล่งของวิตามิน อี คือ น้ำมันพืชต่าง ๆ เช่น น้ำมันรำข้าว น้ำมันถั่วเหลือง นอกจากนี้ยังพบใน ถั่วอัลมอนด์ อาโวคาโด มะม่วง กีวี เป็นต้น
  • 5.หลีกเลี่ยงอาหารรสหวาน เพราะน้ำตาลจะทำให้เกิดกระบวนการไกลเคชัน (glycation) ที่จะส่งผลให้ Collagenเสีย รูปร่างและไม่ยืดหยุ่นแบบที่ควรเป็น
  • 6.ดื่มน้ำให้เพียงพอวันละ 8 – 10 แก้ว หรือ 2 ลิตรต่อวัน น้ำเปล่าเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยสร้างcollagenในร่างกาย หากดื่มน้ำไม่พอการสร้างคอลลาเจนก็จะลดลงไปด้วย

พร้อมให้คำปรึกษา ติดต่อเราได้ที่

                                                                                              Click เพื่อกลับสู่หน้าหลัก

FAQ : คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Collagen

ตอบ :

  • ผู้ที่มีผิวหนังแห้ง เหี่ยว ย่น มีริ้วรอย
  • ผู้ที่มีปัญหาเรื่องผม เล็บเปราะบาง
  • นักกีฬาหรือนักวิ่งที่ต้องใช้กล้ามเนื้อแขนขาอย่างหนัก
  • ผู้ที่ต้องออกแดดหรือสัมผัสแดดบ่อย
  • ผู้ที่ขาดโปรตีน
  • ผู้ที่ต้องการดูแลผิวพรรณ
พร้อมรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ
Accept Reseller
ราคาดีที่สุด ยิ่งสั่งเยอะยิ่งถูก มีราคาส่ง
Best Price
ส่งเร็ว ส่งด่วนทุกวัน
(ยกเว้นวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
Fast Delivery
ออกใบกำกับภาษีได้
Can Issue Tax
สินค้าทุกรายการผ่าน อย.ไทย และผ่านการ QC คัดสรรคุณภาพ
Quality Product
ขั้นตอนการสั่งซื้อง่าย เพียงกดใส่ตะกร้าใน LINE SHOP ทำการโอนชำระ และแนบสลิป
Easy Procedure
WORLDMED SOLUTION

ผู้นำการให้บริการจัดจำหน่าย อุปกรณ์การแพทย์ อาหารเสริม ชุดตรวจ ATK ราคาส่ง มีประสบการณ์การให้บริการธุรกิจอุปกรณ์การแพทย์ และอาหารเสริมอย่างยาวนาน ทีมงาน Worldmed Solution ยินดีเป็นส่วนหนึ่งที่จะรับใช้คุณ ช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี ด้่วยความใส่ใจดูเเลทุกรายละเอียด เพื่อให้คุณมั่นใจว่าจะได้รับการ บริการที่เหนือกว่า สัมผัสความประทับใจในทุกการบริการของเรา

We strive to make you happy

YOUR SMILE IS OUR GOAL : )

A,Young,Asian,Doctor,With,His,Hand,On,The,Shoulder