ระวัง เตรียมรับมือ 5 กลุ่มโรค มากับฤดูฝน

ระวัง เตรียมรับมือ 5 กลุ่มโรค มากับฤดูฝน

         สวัสดีท่านผู้รักสุขภาพทุกท่านครับ พบกับ Admin Worldmed กับสาระสุขภาพดีๆอีกเช่นเคย คาดว่าในพื้นที่ของหลายๆท่านเริ่มมีฝนตกกันบ้างแล้วใช่หรือไม่ครับ หน้าฝนนำพาความชุ่มชื่นและเป็นตัวแปรสำคัญกับระบบนิเวศน์ในธรรมชาติ ทำให้รู้สึกเย็นสบายเมื่อได้พักผ่อนหย่อนใจยามฝนตก แต่ก็มีบางปัจจัยที่ต้องเฝ้าระวังครับ เพราะ เชื้อโรคอยู่รอบตัวเราและมากับฝนเสียด้วยครับ จะมีกลุ่มโรคใดบ้าง รับมืออย่างไร ติดตามไปพร้อมกันครับ

ระวัง เตรียมรับมือ 5 กลุ่มโรค มากับฤดูฝน

  1. กลุ่มโรคติดต่อทางน้ำและอาหาร

กลุ่มโรคติดต่อทางน้ำและอาหาร

กลุ่มโรคติดต่อทางน้ำและอาหาร

         โรคที่พบบ่อย : โรคท้องเดิน โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน บิด ไทฟอยด์ อาหารเป็นพิษ  ตับอักเสบ เป็นต้น โดยสาเหตุเกิดจากการรับประทานอาหารที่ปนเปื้อนเชื้อจุลชีพ  อันก่อให้เกิดโรคในระบบทางเดินอาหารและลำไส้

       

           วิธีป้องกัน : ควรรับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ ๆ  ใช้ช้อนกลาง และล้างมือให้สะอาดทุกครั้งก่อนรับประทานอาหาร

กลุ่มโรคติดเชื้อผ่านทางบาดแผลหรือเยื่อบุผิวหนัง

กลุ่มโรคติดเชื้อผ่านทางบาดแผลหรือเยื่อบุผิวหนัง


         โรคที่พบบ่อย : โรคแลปโตสไปโรซิส (โรคฉี่หนู) โรคตาแดง ซึ่งสาเหตุก็มาจากการสัมผัสกับน้ำที่ปนเปื้อนเชื้อ โดยเฉพาะเชื้อโรคที่มาพร้อมกับน้ำท่วมขัง การสัมผัสสิ่งปฏิกูลจากการระบายของอุตสาหกรรม และปศุสัตว์ สามารถสังเกตอาการ ประมาณ 1-2 สัปดาห์ จะมีไข้สูงเฉียบพลัน ปวดศีรษะ มักปวดกล้ามเนื้อบริเวณน่องและโคนขาอย่างรุนแรง รวมถึงอาการตาแดง คอแข็ง สลับกับไข้ลด หากเป็นมากอาจมีจุดเลือดออกที่เพดานปาก หรือตามผิวหนัง จนกระทั่งตับวาย ไตวายได้

       
       วิธีป้องกัน : หมั่นล้างมือให้สะอาดหลังการสัมผัสต่างๆจากสิ่งแวดล้อม รักษาสุขลักษณะของที่พักอาศัยไม่ให้เป็นที่เพาะพันธุ์ของหนู

กลุ่มโรคติดเชื้อผ่านทางบาดแผลหรือเยื่อบุผิวหนัง

กลุ่มโรคระบบทางเดินหายใจ

กลุ่มโรคระบบทางเดินหายใจ

กลุ่มโรคระบบทางเดินหายใจ

       โรคที่พบบ่อย : โรคหวัด ไข้หวัดใหญ่ คออักเสบ หลอดลมอักเสบ ปอดอักเสบ และปอดบวม เนื่องจากเชื้อไวรัสและแบคทีเรียที่ปนเปื้อนอยู่ในอากาศชื้นช่วงฤดูฝนจะเป็นพาหะของโรคระบบทางเดินหายใจ การแพร่กระจายของเชื้อโรคก็ยังง่ายมาก เพียงแค่ไอ จาม หรือสัมผัสกับน้ำมูกที่ปนเปื้อนเชื้อก็ป่วยตามกันได้แล้ว

   
 วิธีป้องกัน : ดูแลตัวเองด้วยการหาผ้าปิดจมูกมาสวมใส่ เมื่อต้องอยู่ในที่แออัด หรือเมื่อมีอาการป่วยก็ควรต้องสวมหน้ากากเพื่อหยุดการกระจายของเชื้อโรคด้วย ที่สำคัญควรหมั่นล้างมือบ่อย ๆ และหลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าด้วยมือ ปัจจุบันมีวัคซีน ใช้สำหรับฉีดป้องกันเชื้อไข้หวัดบางชนิดได้ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีอีกระดับหนึ่งครับ

กลุ่มโรคที่มียุงเป็นพาหะ

กลุ่มโรคที่มียุงเป็นพาหะ 

    โรคที่พบบ่อย :  โรคไข้เลือดออก(ยุงลายเป็นพาหะ)  โรคไข้สมองอักเสบ เจอี  (ยุงรำคาญเป็นพาหะ)  โรคมาลาเรีย(ยุงก้นปล่องเป็นพาหะ)  โรคเหล่านี้มีระดับความรุนแรงตั้งแต่ มีไข้ ปวดศีรษะ อาเจียน ก่อนจะมีอาการซึมหรือชัก เคสของมาลาเรียอาจมีอาการไตวาย ตับอักเสบ ปอดผิดปกติ หรือบางเคสอาจมีภาวะมาลาเรียขึ้นสมองได้ 

     วิธีป้องกัน :  กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงให้ได้เป็นวงกว้างที่สุด โดยเฉพาะในจุดที่มีน้ำท่วมขัง พยายามอยู่ให้ห่างจากพื้นที่ที่มีต้นไม้  และป้องกันผิวด้วยยาทากันยุง

กลุ่มโรคที่มียุงเป็นพาหะ

โรค มือ เท้า ปาก

โรค มือ เท้า ปาก

โรค มือ เท้า ปาก

โรคนี้พบบ่อยในเด็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบ สาเหตุเกิดจากสภาพอากาศที่เย็นและชื้น  ไวรัสที่เจริญเติบโตได้ในลำไส้  เช่น คอกซากีไวรัส เอนเทอโรไวรัส ซึ่งเป็นไวรัสตัวการที่ทำให้เกิดโรค มือ เท้า ปาก จะมีการแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็วมากเป็นพิเศษ ทำให้เด็กเล็กที่ได้รับเชื้อไวรัสเหล่านี้จากการติดมากับมือหรือของเล่นที่เปื้อนน้ำลาย น้ำมูก  น้ำจากตุ่มแผลพุพอง หรืออุจจาระที่ปนเปื้อนเชื้อ ป่วยได้ง่าย

วิธีป้องกัน :  ฉะนั้นควรป้องกันการเกิดโรคโดยการรักษาสุขอนามัยของเด็กและผู้ดูแลเด็กให้สะอาด ตัดเล็บให้สั้น รวมทั้งหมั่นล้างมือบ่อยๆครับ

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Page : ระวัง เตรียมรับมือ 5 กลุ่มโรค มากับฤดูฝน ระวัง เตรียมรับมือ 5 กลุ่มโรค มากับฤดูฝน ระวัง เตรียมรับมือ 5 กลุ่มโรค มากับฤดูฝน

 

คลิ๊กเข้าสู่หน้า motherife
คลิ๊กเพื่อชมบทความแม่และเด็ก
ไปสู่หน้า Home
Home
คลิ๊กเพื่อเข้าสู่หน้าสาระน่ารู้
คลิ๊กเพื่อชมบทความสาระการดูแลสุขภาพ

พร้อมให้คำปรึกษา ติดต่อเราได้ที่

FAQ : คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ SERES L กลูตาไธโอน บำรุงผิวขาวใส

ตอบ : สินค้าพร้อมส่ง เราจัดส่งให้ท่านทุกวัน โดยปกติจะใช้เวลา 1-3วัน สินค้าจะถึงท่าน

ตอบ : สินค้าทุกชิ้นของทางบริษัทผ่านการรับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เลขที่ 20-1-05761-5-0001

พร้อมรับสมัคร ตัวแทนจำหน่ายสำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ
Accept Reseller
ราคาดีที่สุด ยิ่งสั่งเยอะยิ่งถูก มีราคาส่ง
Best Price
ส่งเร็ว ส่งด่วนทุกวัน
(ยกเว้นวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
Fast Delivery
ออกใบกำกับภาษีได้
Can Issue Tax
สินค้าทุกรายการผ่าน อย.ไทย และผ่านการ QC คัดสรรคุณภาพ
Quality Product
ขั้นตอนการสั่งซื้อง่าย เพียงกดใส่ตะกร้าใน LINE SHOP ทำการโอนชำระ และแนบสลิป
Easy Procedure
WORLDMED SOLUTION

ผู้นำการให้บริการจัดจำหน่าย อุปกรณ์การแพทย์ อาหารเสริม ชุดตรวจ ATK ราคาส่ง มีประสบการณ์การให้บริการธุรกิจอุปกรณ์การแพทย์ และอาหารเสริมอย่างยาวนาน ทีมงาน Worldmed Solution ยินดีเป็นส่วนหนึ่งที่จะรับใช้คุณ ช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี ด้่วยความใส่ใจดูเเลทุกรายละเอียด เพื่อให้คุณมั่นใจว่าจะได้รับการ บริการที่เหนือกว่า สัมผัสความประทับใจในทุกการบริการของเรา

We strive to make you happy

YOUR SMILE IS OUR GOAL : )

A,Young,Asian,Doctor,With,His,Hand,On,The,Shoulder