ธัญพืชอัดแท่ง หรือ Energy Bar ดีต่อสุขภาพจริงหรือไม่ ?

ธัญพืชอัดแท่ง หรือ Energy Bar ดีต่อสุขภาพจริงหรือไม่ ?

ความนิยมของ ธัญพืชอัดแท่ง

ธัญพืชอัดแท่งนั้นกำลังเป็นที่นิยมรับประทานกันมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก เนื่องจากว่าเจ้าอาหารแท่งหรือธัญพืชอัดแท่งนี้เป็นอาหารที่ให้พลังงานโปรตีนและคาร์โบไอเดรตค่อนข้างสูงเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีแคลลอรี่ต่ำ สามารถพกพาได้สะดวกและรับประทานได้ง่ายดาย

สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกบริโภคธัญพืชอัดแท่ง

นอกจากคุณประโยชน์ที่ได้รับจากธัญพืชน์ต่างๆแล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนการเลือกบริโภค Energy Bar หรือธัญพืชอัดแท่ง คือ มักมีส่วนประกอบของสารให้ความหวานแทนน้ำตาลอยู่ค่อนข้างสูง นอกจากนี้ยังมีสารอิมัลซิไฟเออร์ (Emulsifier) ที่เป็นวัตถุเจือปนแท่งอาหารอยู่ โดยมันจะทำหน้าที่ช่วยให้ธัญพืชหรือส่วนประกอบต่างๆ สามารถอัดเป็นแท่งได้ง่ายขึ้น ฉะนั้นหากเราจำเป็นที่จะต้องรับประทาน Energy Bar เราก็ควรที่จะพิจารณาส่วนประกอบของแท่งอาหาร Energy Bar ดูว่ามีส่วนประกอบพิเศษอะไรบ้าง ก่อนที่เราจะเลือกรับประทาน

เราควรจะเลือกที่มีสารอาหารหลักๆ ที่ประกอบด้วย โปรตีนประมาณ 10 กรัม ,ไขมันน้อยกว่า 5 กรัม ,ใยอาหารประมาณ 3-5 และพลังงานประมาณ 150-340 กิโลแคลอรี่ นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบอื่นๆ ควรเราควรพิจารณาเพิ่มเติม เช่น

1. น้ำเชื่อมข้าวโพด แบบฟรุกโตส เนื่องจากน้ำเชื่อมข้าวโพด แบบฟรุกโตสมีมากก็จะส่งผลให้ไขมันบริเวณหน้าท้องเพิ่มขึ้นได้ นอกจากนี้ยังส่งผลให้ร่างกายของเราเกิดภาวะดื้อต่ออินซูลีนอีกด้วย

2. ซูคราโลส (Sucralose) เป็นวัตถุเจือปนอาหารอย่างหนึ่งที่ไม่สามารถให้พลังงานแก่ร่างกายของเรา และหากรับประทานมากๆ ก็จะส่งผลทำให้เรารู้สึกมีความอยากน้ำตาลมากขึ้นไปอีก

3. น้ำเชื่อมอากาเว่ (Agave Syrup) เป็นสารชนิดหนึ่งที่สามารถให้ความหวานได้มากกว่าน้ำตาลธรรมดาทั่วไป

4. น้ำตาลแอลกอฮอล์ (Sugar alcohol) เป็นสารให้ความหวานอีกชนิดหนึ่ง ซึ่งมันจะให้ความทั้งความหวานและพลังงานได้ก็ตาม แต่ร่างกายของเราจะสามารถย่อยน้ำตาลแอลกอฮอล์ชนิดนี้ได้ค่อนข้างยาก จึงเป็นสาเหตุที่ทำเรามีอาการท้องอืด

สำคัญที่สุดก็คือเราควรจะดูว่า แท่งอาหาร Energy Bar นั้นมีระดับน้ำตาลสูงเกินที่ร่างกายของเราต้องการหรือไม่และไม่ควรที่จะรับประทานบ่อยๆ หรือควรรับประทานยามที่เราเร่งด่วนจริงๆ เท่านั้น

ธัญพืชอัดแท่ง หรือ Energy Bar ดีต่อสุขภาพจริงหรือไม่ ?

Page : ธัญพืชอัดแท่ง หรือ Energy Bar ดีต่อสุขภาพจริงหรือไม่ ? 

คลิ๊กเข้าสู่หน้า motherife
คลิ๊กเพื่อชมบทความแม่และเด็ก
ไปสู่หน้า Home
Home
คลิ๊กเพื่อเข้าสู่หน้าสาระน่ารู้
คลิ๊กเพื่อชมบทความสาระการดูแลสุขภาพ

พร้อมให้คำปรึกษา ติดต่อเราได้ที่

FAQ : คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ SERES L กลูตาไธโอน บำรุงผิวขาวใส

ตอบ : สินค้าพร้อมส่ง เราจัดส่งให้ท่านทุกวัน โดยปกติจะใช้เวลา 1-3วัน สินค้าจะถึงท่าน

ตอบ : สินค้าทุกชิ้นของทางบริษัทผ่านการรับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เลขที่ 20-1-05761-5-0001

พร้อมรับสมัคร ตัวแทนจำหน่ายสำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ
Accept Reseller
ราคาดีที่สุด ยิ่งสั่งเยอะยิ่งถูก มีราคาส่ง
Best Price
ส่งเร็ว ส่งด่วนทุกวัน
(ยกเว้นวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
Fast Delivery
ออกใบกำกับภาษีได้
Can Issue Tax
สินค้าทุกรายการผ่าน อย.ไทย และผ่านการ QC คัดสรรคุณภาพ
Quality Product
ขั้นตอนการสั่งซื้อง่าย เพียงกดใส่ตะกร้าใน LINE SHOP ทำการโอนชำระ และแนบสลิป
Easy Procedure
WORLDMED SOLUTION

ผู้นำการให้บริการจัดจำหน่าย อุปกรณ์การแพทย์ อาหารเสริม ชุดตรวจ ATK ราคาส่ง มีประสบการณ์การให้บริการธุรกิจอุปกรณ์การแพทย์ และอาหารเสริมอย่างยาวนาน ทีมงาน Worldmed Solution ยินดีเป็นส่วนหนึ่งที่จะรับใช้คุณ ช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี ด้่วยความใส่ใจดูเเลทุกรายละเอียด เพื่อให้คุณมั่นใจว่าจะได้รับการ บริการที่เหนือกว่า สัมผัสความประทับใจในทุกการบริการของเรา

We strive to make you happy

YOUR SMILE IS OUR GOAL : )

47296360_999755030224979_6019024635276820480_n