ธาตุเหล็ก

อาหารเสริม จำหน่ายราคาส่งยกลัง ปรึกษาทีมงานเพื่อสั่งซื้ออาหารเสริมให้ถูกต้องเหมาะกับอาการและสุขภาพของแต่ละท่าน แชทปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ชำระเฉพาะค่าอาหารเสริมและค่าจัดส่ง

 
ธาตุเหล็ก

ธาตุเหล็ก คืออะไร?

  • ธาตุเหล็ก คือ สารประกอบอินทรีย์ที่เป็นสารอาหารซึ่งสามารถพบได้ในอาหารที่มาจากเนื้อสัตว์ และพืช  ธาตุเหล็กเป็นส่วนประกอบสำคัญของเม็ดเลือดแดง ช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย และลดความเสี่ยงของโรคโลหิตจาง ธาตุเหล็กที่ร่างกายดูดซึมจากอาหารนั้น จะกระจายไปตามไขกระดูก ก่อนจะไหลเวียนไปทั่วร่างกาย นำพาออกซิเจนจากปอดไปเลี้ยงเซลล์ต่าง ๆ หากระบบการไหลเวียนของเลือดดี มีเม็ดเลือดแดงมากพอ ร่างกายก็จะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

    รูปแบบของธาตุเหล็กในอาหาร

    ธาตุเหล็กมี 2 รูปแบบที่แตกต่างกัน คือ

    Ferrous (Fe+2) เป็นธาตุเหล็กที่เป็นส่วนประกอบของฮีม เรียกว่า heme iron พบมากในเครื่องในสัตว์ เนื้อสีแดง เช่น เนื้อวัว เนื้อควาย ปลา ตับ ไข่ ซึ่งเหล็กที่อยู่ในรูปของ heme iron จะดูดซึมได้ดีกว่า ดังนั้นอาหารจากเนื้อสัตว์จึงเป็นแหล่งของเหล็กที่ดูดซึมได้ดีกว่าอาหารจากพืช อาหารจากเนื้อสัตว์จะมีเหล็กในรูปฮีมเฉลี่ยประมาณร้อยละ 40 – 50 ของเหล็กทั้งหมด
    Ferric (Fe+3) เป็นเหล็กที่จะอยู่รวมกับโปรตีน เรียกว่า non-heme iron พบมากในพืชผัก ธัญพืช ถั่วเมล็ดแห้ง

ประโยชน์ของธาตุเหล็ก

    • 1.ช่วยป้องกันและรักษาภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็ก
    • 2.ช่วยให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง
    • 3.ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต
    • 4.ช่วยเสริมภูมิต้านทาน
    • 5.ช่วยป้องกันอาการอ่อนเพลีย
ธาตุเหล็ก
ธาตุเหล็ก

แหล่งของธาตุเหล็ก

    • 1.เนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ และอาหารทะเล อาหารกลุ่มนี้มีธาตุเหล็กสูง ดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ดี ควรทานร่วมกับอาหารที่มีวิตามินซี เช่น บล็อกโคลี พริก มะเขื่อเทศ ฝรั่ง ส้ม เพื่อช่วยในการดูดซึมแร่ธาตุเข้าสู่ร่างกายได้ดียิ่งขึ้น
    • 2.ธัญพืช ผักใบเขียว และถั่วเมล็ดแห้ง แม้ว่าจะมีธาตุเหล็กสูง แต่กลับดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ไม่ดีเท่าธาตุเหล็กในเนื้อสัตว์ สำหรับกลุ่มของเด็ก ๆ ที่ทานมังสวิรัติ จะแนะนำให้ทานพร้อมอาหารวิตามินซีสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมให้ดีมากขึ้น ส่วนเด็กๆ ทั่วไปคุณแม่สามารถเสิร์ฟเมนูง่ายๆ ให้ลูกรักทาน เช่น สปาเก็ตตี้ซอสเนื้อ ไข่เจียวหมูสับใส่มะเขือเทศ ไก่ผัดน้ำมันหอยใส่บล็อกโคลี ขนมปังเนยถั่ว กระเพาะปลาใส่เลือดหมู น้ำส้มคั้น คู่กับเครื่องดื่มธัญญาหารธาตุเหล็กสูงและวิตามินซี
    • 3.อาหารเสริม เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับเด็ก คุณแม่ตั้งครรภ์ และคุณแม่ที่กำลังให้นม ซึ่งอาจได้รับธาตุเหล็กไม่เพียงพอ ธาตุเหล็กแบบเม็ดจะดูดซึมได้ดีในช่วงท้องว่าง จึงควรทานระหว่างมื้ออาหาร ส่วนในกรณีที่มีผลข้างเคียง เช่น ถ่ายมากขึ้น หรือถ่ายเหลว ควรเปลี่ยนมาทานพร้อมอาหารแทน แต่ห้ามรับประทานคู่กับนมเด็ดขาด เพราะแคลเซียมจากนมจะทำให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้น้อยลง

ใครควรรับประทานธาตุเหล็กเป็นพิเศษ

  • คุณแม่ที่อยู่ระหว่างตั้งครรภ์ คุณแม่ให้นมบุตร และรวมถึงทารก เหล็ก โดยคุณแม่ที่อยู่ระหว่างตั้งครรภ์และให้นมบุตร จะต้องการธาตุเหล็กสูงมากกว่าคนทั่วไป 3 – 4 เท่า เพื่อนำไปแบ่งปันให้ลูกในท้องและสร้างน้ำนมสำหรับบุตร
  • วัยรุ่นหญิง ในหญิงสาววัยเจริญพันธุ์ มีโอกาสสูญเสียธาตุเหล็กจากการมีประจำเดือนนั่นเอง
  • ผู้ที่ทานมังสวิรัติ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงเนื่องจากการมีประจำเดือน ก็อยู่ในกลุ่มเสี่ยงขาดธาตุเหล็กอยู่แล้ว ผู้ที่ทานมังสวิรัติจึงจำเป็นต้องเสริมธาตุเหล็กเป็นพิเศษ เพื่อให้ร่างกายนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ธาตุเหล็ก

หลักการการบริโภคอาหารเสริมธาตุเหล็ก

    • 1.ธาตุเหล็กจะถูกดูดซึมได้ดีที่สุดตอนท้องว่าง จึงควรรับประทานอาหารเสริมธาตุเหล็กก่อนมื้ออาหาร แต่ก็สามารถรับประทานพร้อม ๆ กับการรับประทานอาหารได้เช่นกัน
      2.เมื่อบริโภคอาหารเสริมธาตุเหล็ก ให้ดื่มน้ำตาม 1 แก้ว ( 240 มิลลิลิตร) ไม่ควรเอนตัวนอนทันทีหลังบริโภคอาหารเสริมธาตุเหล็ก หากลืมรับประทานอาหารเสริมธาตุเหล็ก สามารถบริโภคได้เลย แต่หากเป็นช่วงเวลาที่ใกล้กับรอบเวลาครั้งต่อไปก็ไม่ต้องบริโภค และไม่ควรบริโภคเกินปริมาณที่เหมาะสมต่อร่างกายตามวัย
      3.เก็บอาหารเสริมธาตุเหล็กไว้ให้ห่างจากความร้อน ความชื้น และแสงแดด ควรเก็บไว้ในอุณหภูมิห้อง (15-30 องศาเซลเซียส) และเก็บไว้ให้พ้นมือเด็กหรือสัตว์เลี้ยง
      4.หากมีความจำเป็นต้องใช้ยาหรืออาหารเสริมชนิดอื่นเพิ่มในขณะนั้น ควรตรวจสอบปริมาณธาตุเหล็กในยาหรือสารเหล่านั้น และปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนการใช้ยา
      5.การบริโภคอาหารเสริมธาตุเหล็ก อาจส่งผลให้อุจจาระมีสีคล้ำ หากต้องทำการตรวจหาผลในห้องปฏิบัติการ ควรแจ้งให้แพทย์ทราบว่ากำลังบริโภคอาหารเสริมธาตุเหล็กอยู่

พร้อมให้คำปรึกษา ติดต่อเราได้ที่

FAQ : คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ ธาตุเหล็ก

ตอบ : สถาบันวิจัยแห่งชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ระบุข้อแนะนำไว้ว่า คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ ผู้ที่มีการออกกำลังกายสม่ำเสมอและผู้ที่มีปัญหาเรื่องของโลหิตจางนั้น ควรได้รับปริมาณธาตุเหล็กต่อวันไม่เกิน 30 มก. แต่หากเป็นผู้มีอายุค่อนข้างมาก ปริมาณธาตุเหล็กที่ได้รับต่อวันก็จะปรับลดน้อยลงหรืออาจเหลือเพียง 10 – 15 มก. ต่อวัน แต่ทางที่ดีที่สุดก็คือ ควรรับประทานตามคำแนะนำของแพทย์

พร้อมรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ
Accept Reseller
ราคาดีที่สุด ยิ่งสั่งเยอะยิ่งถูก มีราคาส่ง
Best Price
ส่งเร็ว ส่งด่วนทุกวัน
(ยกเว้นวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
Fast Delivery
ออกใบกำกับภาษีได้
Can Issue Tax
สินค้าทุกรายการผ่าน อย.ไทย และผ่านการ QC คัดสรรคุณภาพ
Quality Product
ขั้นตอนการสั่งซื้อง่าย เพียงกดใส่ตะกร้าใน LINE SHOP ทำการโอนชำระ และแนบสลิป
Easy Procedure
WORLDMED SOLUTION

ผู้นำการให้บริการจัดจำหน่าย อุปกรณ์การแพทย์ อาหารเสริม ชุดตรวจ ATK ราคาส่ง มีประสบการณ์การให้บริการธุรกิจอุปกรณ์การแพทย์ และอาหารเสริมอย่างยาวนาน ทีมงาน Worldmed Solution ยินดีเป็นส่วนหนึ่งที่จะรับใช้คุณ ช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี ด้่วยความใส่ใจดูเเลทุกรายละเอียด เพื่อให้คุณมั่นใจว่าจะได้รับการ บริการที่เหนือกว่า สัมผัสความประทับใจในทุกการบริการของเรา

We strive to make you happy

YOUR SMILE IS OUR GOAL : )

A,Young,Asian,Doctor,With,His,Hand,On,The,Shoulder